Hội thi tìm hiểu kiến thức về kỹ thuật canh tác lúa thân thiện với môi trường

Ngày 10/3, Hội Nông dân tỉnh Bắc Giang phối hợp Hội Nông dân huyện Hiệp Hoà tổ chức Hội thi “Tìm hiểu kiến thức về kĩ thuật canh tác lúa thân thiện với môi trường” tại xã Thái Sơn.

Dự hội thi có các đồng chí: Lã Văn Đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nông dân tỉnh; Nguyễn Thị Mạnh Hiền, Chủ tịch Hội Nông dân huyện; đại diện Đảng uỷ, UBND xã Thái Sơn, Lương Phong; Uỷ viên BTV Hội Nông dân các xã, thị trấn.

Đồng chí Nguyễn Thị Mạnh Hiền, Chủ tịch Hội Nông dân huyện khai mạc hội thi.

Tại hội thi, hai đội thi (mỗi đội 5 người là cán bộ, hội viên nông dân xã Thái Sơn, xã Lương Phong) trải qua 3 phần thi: Giới thiệu đội thi; Trả lời câu hỏi kiến thức qua hình thức trắc nghiệm; Thuyết trình. Nội dung thi gồm: kiến thức về kỹ thuật canh tác lúa thân thiện với môi trường; biện pháp kỹ thuật để giảm sử dụng phân hóa học trong canh tác; lợi ích của việc tăng cường bón phân hữu cơ, giảm sử dụng phân hóa học trong canh tác lúa, biện pháp kĩ thuật để thực hiện tưới ướt, khô xen kẽ cho cây lúa; lợi ích của kỹ thuật tưới ướt khô xen kẽ; biện pháp kỹ thuật để thực hiện xử lý rơm rạ sau khi thu hoạch; lợi ích của việc xử lý rơm rạ sau thu hoạch; tác hại của việc đốt rơm rạ; những biện pháp để hạn chế tối đa ảnh hưởng của thuốc BVTV hoá học đến sức khỏe và môi trường…

Hội thi đã nâng cao nhận thức cho cán bộ, hội viên nông dân về lợi ích của phương pháp canh tác lúa thân thiện với môi trường; vận động hội viên nông dân áp dụng, duy trì và mở rộng thực hiện kĩ thuật canh tác lúa thân thiện với môi trường; nâng cao nhận thức của người tiêu dùng và các bên liên quan về lợi ích của kĩ thuật canh tác lúa thân thiện với môi trường. Qua hội thi mỗi hội viên sẽ là một tuyên truyền viên tích cực tuyên truyền về các kĩ thuật canh tác lúa thân thiện với môi trường từ đó góp phần nâng cao hiệu quả canh tác và bảo vệ môi trường tại địa phương.

Kết thúc hội thi, BTC đã trao giải Nhất cho đội thi xã Thái Sơn; giải Nhì cho đội thi xã Lương Phong. Hội thi là một trong những hoạt động thuộc Dự án “Tuyên truyền, vận động nông dân áp dụng canh tác lúa thân thiện với môi trường trên địa bàn tỉnh Bắc Giang” giai đoạn 3 (2023-2025). Dự án thực hiện ở 18 xã của 8 huyện, thị xã trong tỉnh. Trong đó, huyện Hiệp Hoà có 2 xã: Lương Phong,Thái Sơn tham gia.

Phương Nhung 

Nguồn: https://hiephoa.bacgiang.gov.vn/

Tin liên quan:

.