Hội nghị truyền thông về chương trình canh tác lúa thân thiện với môi trường

Sáng ngày 26/08, tại xã Định Tân, Hội Nông dân tỉnh phối hợp với Hội Nông dân huyện đã tổ chức Hội nghị truyền thông về chương trình canh tác lúa thân thiện với môi trường. Dự hội nghị có lãnh đạo Hội Nông dân tỉnh, Ban Dân vận Huyện ủy, Phòng NN&PTNT, Hội ND huyện; Chủ tịch Hội ND 26 xã thị trấn; lãnh đạo xã Định Tân và các đại biểu đại diện cho toàn thể hội viên, nông dân trên địa bàn huyện.

Toàn cảnh hội nghị

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe lãnh đạo Hội Nông dân tỉnh và chuyên gia của Dự án canh tác lúa thân thiện với môi trường truyền đạt các dung cơ bản thực hiện mô hình áp dụng canh tác lúa thân thiện với môi trường như: Cách sử dụng phân bón vi sinh đa chức năng; cách cấy mạ non, cấy thưa; quản lý nước, làm cỏ sục bùn… để cây lúa sinh trưởng và phát triển tốt. Đây là mô hình sử dụng phương pháp canh tác lúa sinh thái và hiệu quả, thân thiện với môi trường, giúp tăng năng suất, chất lượng cho cây lúa nhưng lại giảm chi phí đầu tư như giống, phân bón, thuốc trừ sâu và nước tưới.

Thông qua hội nghị truyền thông, Hội Nông dân tỉnh và huyện tiếp tục vận động hội viên và bà con nông dân áp dụng phương pháp canh tác lúa thân thiện với môi trường. Dự án sẽ tổ chức nhiều hoạt động, trong đó nổi bật là nghiên cứu và tổ chức tập huấn cho nông dân, nâng cao nhận thức và xây dựng các công cụ hoạt động hỗ trợ, quảng bá thương hiệu cho lúa gạo thân thiện với môi trường, hỗ trợ việc tiếp cận thị trường..

Đức Nguyên-Hiệp Thương

Nguồn: https://yendinh.thanhhoa.gov.vn/

Tin liên quan:

.