Khóa đào tạo nâng cao kỹ năng Tuyên truyền, vận động cho 60 cán bộ Hội các cấp

(Cổng ĐT HND) – Từ ngày 14 – 18/12/2020, Ban quản lý dự án “Tuyên truyền, vận động nông dân áp dụng canh tác lúa thân thiện với môi trường tại Việt Nam” (Dự án SRI) Trung ương Hội Nông dân Việt Nam (NDVN) tổ chức khóa đào tạo nâng cao kỹ năng tuyên truyền, vận động nông dân áp dụng canh tác lúa thân thiện với môi trường tại Việt Nam.

Các đại biểu trao đổi kinh nghiệm tại khóa đào tạo nâng cao kỹ năng tuyên truyền,

vận động nông dân áp dụng canh tác lúa thân thiện với môi trường tại Việt Nam

60 đại biểu tham gia khóa đào tạo lần này là đại diện lãnh đạo Hội ND tỉnh, Hội ND các huyện, xã cùng cán bộ khuyến nông của các tỉnh triển khai dự án gồm: Bắc Giang, Bắc Ninh, Bắc Kạn, Thái Bình, Ninh Bình, Hòa Bình, Lai Châu, Hưng Yên.

Cùng tham gia các hoạt động và làm việc theo nhóm

Các đại biểu đã được nghe các giảng viên là những chuyên gia về khoa học hành vi trao đổi, phổ biến và truyền đạt kiến thức; qua đó, giúp cán bộ Hội và cán bộ khuyến nông có những phương pháp tiếp cận mới nhằm từng bước thay đổi hành vi của nông dân trong áp dụng canh tác lúa thân thiện với môi trường tại Việt Nam. Ngoài ra, cán bộ Hội và cán bộ khuyến nông cũng được các chuyên gia chia sẻ các phương pháp về: Lựa chọn nông dân, lựa chọn ruộng tham gia áp dụng canh tác lúa cải tiến SRI; hướng dẫn xây dựng kế hoạch mùa vụ cho nông dân; xây dựng hệ thống cảnh báo về thời tiết cho nông dân; xây dựng hệ thống khen thưởng cho nông dân khi họ thực hiện tốt; xây dựng nhãn hiệu và quảng bá sản phẩm gạo SRI tới người tiêu dùng…

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm cùng các chuyên gia tại khóa đào tạo

Hội NDVN là tổ chức đại diện, bảo vệ quyền lợi cho hội viên, nông dân; với chức năng chính là tuyên truyền, vận động hội viên, nông dân để đáp ứng các yêu cầu về an ninh lương thực và góp phần phát triển nền nông nghiệp hiện đại, bền vững, giảm thiểu những tác động của biến đổi khí hậu.

Với sự tài trợ của Tổ chức ủng hộ các giải pháp Khu vực vì cộng đồng và hệ sinh thái (BRACE), Trung ương Hội NDVN đã tiếp nhận dự án “Tuyên truyền, vận động nông dân áp dụng canh tác lúa thân thiện với môi trường tại Việt Nam”. Dự án thực sự đáp ứng đúng nhu cầu của Hội và hội viên, nông dân; giúp người nông dân thích ứng và giảm thiểu tác động của biến đổi khí hậu.

Ngọc Châu

Nguồn: www.hoinongdan.org.vn

Tin liên quan:

.