180 hội viên nông dân được tập huấn kỹ thuật nuôi sâu caxi, trùn quế

Từ ngày 2 – 17/10, Hội Nông dân tỉnh tổ chức các lớp tập huấn kỹ thuật nuôi sâu canxi, trùn quế cho hội viên nông dân các huyện: Đông Hưng, Kiến Xương và Thái Thụy. Lớp tập huấn là một trong những hoạt động nằm trong dự án “Tuyên truyền và vận động Nông dân xử lý rác thải tại Việt Nam, góp phần vào nỗ lực giảm phát thải khí nhà kính của cộng đồng quốc tế” của Hội Nông dân Việt Nam.

Tại lớp tập huấn, 180 học viên là chủ các trang trại, gia trại chăn nuôi gia súc, gia cầm trên địa bàn các huyện được truyền đạt, giới thiệu các nội dung: Tổng quan về các phương pháp xử lý rác thải hữu cơ; kỹ thuật nuôi sâu canxi và nuôi trùn quế. Sau phần học lý thuyết, các học viên được tham gia hướng dẫn thực hành quy trình xử lý phân gia súc, gia cầm và kỹ thuật nuôi sâu canxi, trùn quế tại nhà. 

Thông qua các lớp tập huấn, giúp hội viên nông dân có thêm phương pháp xử lý chất thải trong chăn nuôi, hình thành chuỗi chăn nuôi khép kín, từ đó hạn chế chất thải ra môi trường, góp phần chung tay bảo vệ môi trường.

Được biết, thức ăn của loài sâu canxi, trùn quế là phân của gia súc, gia cầm và bản thân loài sâu, trùn sẽ là thức ăn cho chăn nuôi gia cầm, thủy cầm. Từ đó, giúp vật uôi phát triển khỏe mạnh, giảm tỷ lệ mắc bệnh của gia súc, gia cầm, giảm chi phí thức ăn đầu vào, nâng cao lợi nhuận cho các hộ chăn nuôi.

Nguồn: https://thaibinh.gov.vn/

Tin liên quan:

.