Hội thi “Tìm hiểu kiến thức về kỹ thuật canh tác lúa thân thiện với môi trường”

Vừa qua, Hội Nông dân tỉnh Bắc Kạn phối hợp với Hội Nông dân huyện Chợ Đồn tổ chức Hội thi “Tìm hiểu kiến thức về kỹ thuật canh tác lúa thân thiện với môi trường” tại xã Phương Viên, huyện Chợ Đồn.

Toàn cảnh hội thi

Thành phần tham dự Hội thi là cán bộ, hội viên nông dân xã Đồng Thắng và xã Phương Viên, gồm 04 đội với 16 thí sinh tham gia dự thi. Nội dung tranh tài tại Hội thi gồm các kiến thức: Kỹ thuật canh tác lúa thân thiện với môi trường; Các biện pháp kỹ thuật để giảm sử dụng phân hoá học trong canh tác lúa; Lợi ích của việc tăng cường bón phân hữu cơ, giảm sử dụng phân hoá học trong canh tác lúa; Biện pháp kỹ thuật để thực hiện tưới ướt, khô xen kẽ cho cây lúa; Lợi ích của kỹ thuật tưới ướt khô xen kẽ; Các biện pháp kỹ thuật để thực hiện xử lý rơm rạ sau khi thu hoạch….

Sau các lượt thi, Ban Tổ chức Hội thi đã trao quà cho các đội thi và các thí sinh trả lời đúng các câu hỏi Hội thi đưa ra.

Các đội tham gia phần thi tìm hiểu kiến thức về kỹ thuật canh tác lúa thân thiện với môi trường

Thông qua Hội thi nhằm nâng cao nhận thức cho cán bộ, hội viên nông dân về lợi ích của phương pháp canh tác lúa thân thiện với môi trường; tăng cường vận động hội viên nông dân áp dụng, duy trì và mở rộng thực hiện kỹ thuật canh tác lúa thân thiện với môi trường. Đồng thời nâng cao nhận thức của người tiêu dùng và các bên liên quan về lợi ích của kỹ thuật canh tác lúa thân thiện với môi trường. Từ đó mong rằng mỗi thí sinh sẽ là những tuyên truyền viên tích cực, trách nhiệm đi đầu trong công tác tuyên truyền, vận động, gương mẫu thực hiện kỹ thuật canh tác lúa thân thiện với môi trường, góp phần nâng cao thu nhập và bảo vệ sức khoẻ, bảo vệ môi trường tại địa phương…/.

Ngọc Điềm – Hội Nông dân tỉnh Bắc Kạn

Nguồn: https://hoinongdan.backan.gov.vn/

Tin liên quan:

.